Đánh Giá: Xe đạp điện gập Lectric XP 2.0 với bánh xe béo là một sự mua sắm tuyệt vời
Trong khi cá nhân tôi thường ưa chuộng những chiếc xe đạp điện nhẹ với hệ thống động cơ ẩn hiện, những chiếc này thường có động cơ yếu hơn và làm tăng giá. Đôi khi bạn chỉ muốn một chiếc xe điện mạnh mẽ mà không làm rỗng ví của bạn nhưng cũng không làm những hy sinh lớn về chất lượng. Đối với điều đó, Lectric XP 2.0 sẽ đáp ứng mong đợi của bạn.
Lectric đã làm sống lại thị trường xe đạp điện tại Mỹ từ khi ra mắt vào năm 2019. Công ty thực sự chỉ bán một chiếc xe đạp điện, chiếc Lectric XP gập lại, nhưng nó có cả kích thước chuẩn và kích thước step-through cho những người muốn chiều cao đứng thấp hơn. Hiện tại, trong phiên bản 2.0 của nó, thêm một càng phuộc và lốp nhẹ hơn một chút, chiếc xe đạp điện này mang đến sự kết hợp hấp dẫn giữa sức mạnh và tính năng.
Một số thông số kỹ thuật cơ bản và tính năng chính trước tiên:
- Động cơ trợ lực sau cụm bánh răng hướng 500W (850W tối đa)
- Pin tích hợp có thể tháo rời dung lượng 460 Wh, với khả năng đi được khoảng 45 km với chế độ hỗ trợ đạp
- 5 cấp độ hỗ trợ đạp và cần gạt xoay
- Phanh đĩa cơ cấu cơ Tektro 160mm
- Lốp béo CST chống đinh kích thước 20 inch x 3 inch
- Hệ thống truyền động 7 số Shimano tourney
- Phân loại Class 3 cho phép tốc độ đạp tối đa là 28mph và tốc độ cần gạt tối đa là 20mph (giới hạn tốc độ có thể được điều chỉnh để phù hợp với quy định địa phương)
- Cảm biến tốc độ quay từ 12 nam châm
- Đèn đầu và đèn đuôi tích hợp
- Màn hình thanh lái lớn
- Càng phuộc dầu thủy lực có thể điều chỉnh
- Khả năng chịu tải 150 kg
- Kệ sau chịu tải 34 kg
- Trọng lượng tổng cộng 30 kg
- Kích thước khi gập: 37 x 18 x 28 inch
- Giao hàng hoàn toàn lắp ráp
- Bảo hành 1 năm
- Có sẵn màu trắng
Hội nghị TNW 2024 - Kêu gọi tất cả các Startup tham gia vào ngày 20-21 tháng 6
Trình bày startup của bạn trước các nhà đầu tư, những người tạo ra thay đổi và khách hàng tiềm năng với các gói Startup được chọn lọc của chúng tôi.
Điều đầu tiên ấn tượng về Lectric XP khi mở hộp và nó được giao hoàn toàn lắp ráp tạo cảm giác rất tốt về cách nó được kết hợp. Chất lượng xây dựng cao cấp hơn một chút so với mức giá của nó, và dây cáp được quản lý gọn gàng nhưng vẫn dễ truy cập để sửa chữa.
Mặc dù tôi có thể chấp nhận được việc có thương hiệu nổi bật, công việc sơn có một lớp bóng đẹp mắt thực sự tạo cảm giác sang trọng hơn nhiều so với nhiều chiếc xe đạp điện rẻ tiền. Đáng chú ý, Lectric thậm chí còn sơn cảng phuộc để phù hợp với phần còn lại của chiếc xe; hầu hết các chiếc xe đạp điện ở mức giá này thậm chí không quan tâm đến điều này.
Mặc dù tôi đôi khi lo lắng về cách một số chiếc xe rẻ tiền sẽ bền bỉ qua thời gian, nhưng Lectric XP 2.0 tạo ấn tượng về một chiếc xe không dành cho sân đổ rác sau hai năm. Chứng cứ nằm ở đây, tất nhiên, công ty chỉ mới thành lập vài năm thôi nhưng đó là một ấn tượng tích cực đầu tiên.
Không cần phải nói thêm rằng đây không phải là loại xe đạp điện bạn chọn nếu bạn muốn cái gì đó chủ yếu đi như một chiếc xe đạp thông thường với một chút hỗ trợ. Mặc dù nó có thể được đạp thoải mái, nhưng bạn sẽ muốn có động cơ hoạt động cho mọi thứ ngoại trừ những cuộc đi dạo thoải mái qua địa hình phẳng và tôi kỳ vọng nhiều người sẽ sử dụng chiếc xe này giống như một chiếc mô-tô.
Điều tốt là, động cơ này đủ mạnh. Động cơ mạnh mẽ 500W có thể dễ dàng đưa tôi, người nặng, lên đồi, ngay cả khi chỉ sử dụng ga. Tất nhiên, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất khi bạn tự làm một số công việc của riêng mình.
Chiếc xe chỉ cung cấp một cảm biến tốc độ quay cơ bản (không phải cảm biến mô-men xoắn), nên trải nghiệm đạp xe không có gì đặc sắc. Điều này không phải là chỉ trích về Lectric, nhớ lại. Tôi chưa bao giờ thử nghiệm một chiếc xe đạp điện mà có cảm biến mô-men xoắn, và chúng thường không xuất hiện cho đến khi bạn vượt qua ngưỡng 3.000 đô la.
Nhưng trong mọi trường hợp, có thể thấy rõ ràng rằng Lectric được điều chỉnh để ở phía nhanh chóng của phổ, với hỗ trợ kích thích khá nhanh chóng, khác biệt so với hỗ trợ dần dần hơn của một số chiếc xe đạp điện dựa trên tốc độ quay. Mất khoảng một nửa đến một vòng quay đầy đủ để bạn thực sự cảm nhận được động cơ kích thích, điều này có thể là vấn đề khi đèn đỏ hoặc ở đáy đồi nếu không có ga.
Như nhiều chiếc xe đạp điện có ga, tôi nhận thấy rằng thay vì thay đổi số khi tôi dừng lại, tôi chỉ cần tăng tốc bằng cách sử dụng ga, trước khi quay trở lại việc đạp khi tôi đạt đến tốc độ thoải mái. Đó là một lựa chọn rất đáng chào đón ngay cả khi, giống như tôi, bạn thích đạp xe, vì tôi có thể dễ dàng bắt kịp với xe từ đèn đỏ, giúp tôi cảm thấy an toàn hơn trên đường.
XP 2.0 cũng mang lại một chuyến đi thoải mái hơn nhiều so với hầu hết bánh xe 20 inch hoặc nhiều chiếc xe đạp nói chung nhờ vào lốp béo và càng phuộc có thể điều chỉnh tốt. Việc chiếc xe của tôi điều này đi kèm với một ống yên có lò xo làm cho việc đi xe Lectric XP trở nên vô cùng thoải mái.
Điều đó tốt nếu mục tiêu chính của bạn là thoải mái khi đạp xe đạp điện đối với nhiều người, đó là một vấn đề về khả năng tiếp cận nhưng tôi hy vọng Lectric xem xét việc mở rộng dòng xe đạp điện của mình với các tùy chọn nhẹ hơn trong tương lai. Đối với sở thích cá nhân của tôi, tôi nghĩ rằng tất cả các lốp béo và phuộc là một chút quá mức và tạo thêm những phiền toái riêng, đặc biệt là đối với người sống trong thành phố.
Thứ nhất, lốp béo có nghĩa là sẽ khó khăn hơn khi tìm lốp thay thế khi sự cố xảy ra; trong trải nghiệm của tôi, cửa hàng xe đạp thường thậm chí không có lốp loại này và có thể sẽ không chịu làm việc trên xe đạp điện có lốp béo. Những chiếc lốp cũ kiểu cỡ balo trên một cấu trúc mâm truyền thống hẹp hơn vẫn cung cấp một mức độ đàn hồi đáng kể trong khi vẫn tạo ra một chuyến đi linh hoạt hơn và dễ dàng để tìm lốp thay thế.
Thứ hai, các thành phần to lớn cũng có nghĩa là chiếc xe nằm trong số những chiếc xe đạp điện nặng nhất tôi đã thử nghiệm ở mức 67lbs, mặc dù đường kính bánh xe nhỏ. Sau khi thử nghiệm một vài chục chiếc xe đạp điện trong một căn hộ nhỏ ở NYC, tôi nhận ra rằng ngay cả với xe đạp điện, việc giảm bớt cân nặng ở đâu đó là hữu ích.
Không phải là vấn đề nếu bạn dự định để xe trong một gara hoặc có thể khóa nó ở một địa điểm an toàn trên mặt đất, nhưng nó trở nên không thuận tiện hơn đối với người sống trong thành phố có thể phải thường xuyên mang theo chiếc xe lên cầu thang đến căn hộ, hoặc đối với những người đi lại đa phương tiện có thể muốn mang theo chiếc xe lên tàu. Nó cũng không phải là loại xe gập tôi có thể đặt vào giỏ hàng để mang vào cửa hàng tạp hóa với mình, như tôi có thể với chiếc xe đạp điện mảnh mẻ Brompton Electric hoặc Fiido D11.
Để công bằng, điều này cũng đúng đối với mọi chiếc xe đạp điện gập với lốp béo mà tôi đã thấy, nên đây không chỉ là một chỉ trích đối với Lectric. Và tôi nhận ra rằng đối với nhiều khách hàng, lốp béo là một lợi ích, không phải là một điều tiêu cực. Nhưng với việc công ty chỉ bán mô hình XP vào thời điểm này, tôi hy vọng công ty sẽ xem xét các tùy chọn nhẹ hơn trong tương lai.
Tôi cũng muốn lưu ý rằng tôi rất đánh giá 'tay nắm' được hàn giữa khung. Nó được đặt ngay ở trung tâm trọng tâm của chiếc xe và tạo ra sự khác biệt lớn khi mang theo chiếc xe so với những chiếc xe đạp điện nặng khác mà cũng gặp khó khăn khi cầm nắm.
Với trọng lượng của chiếc xe, điều tốt là bạn không cần phải đạp xe thường xuyên khi pin hết. Lectric tuyên bố có thể đi được 45 km, và dựa trên trải nghiệm của tôi, điều này có vẻ hợp lý ở các cấp độ hỗ trợ thấp vẫn cung cấp đủ năng lượng miễn là bạn không sử dụng ga thường xuyên.
Với sự kết hợp giữa việc đạp và ga ở cấp độ hỗ trợ 5 cho một người điều khiển có trọng lượng khoảng 260 lbs, tôi thấy mình có thể đạt khoảng 20 km trên địa hình phẳng của NYC. Gần như không sử dụng ga và chuyển xuống cấp độ hỗ trợ 2 và 3 tăng cường đáng kể khoảng cách đi; tôi thấy mình có thể hoàn thành chuyến đi 20 km tương tự với một nửa pin còn lại. Một người điều khiển nhẹ hơn nên có thể vượt quá 45 km ở cấp độ 1, vẫn cung cấp một mức độ hỗ trợ đáng chú ý. Tôi cũng rất đánh giá Lectric cung cấp 10 cấp độ cho chỉ báo pin, so với 4 hoặc 5 trên hầu hết các xe đạp điện.
Và vì tôi không biết nên đặt ở đâu trong bài đánh giá này, tôi chắc chắn khuyến khích việc nâng cấp đèn trước. Tôi không biết đèn trước mặc định có tốt đến đâu, nhưng với thêm 50 đô la, đèn trước cao cấp sáng hơn và có mô hình tia sáng tốt hơn so với một số chiếc xe đạp điện trị giá trên 3.000 đô la mà tôi đã thử nghiệm.
Lectric XP không làm bạn kinh ngạc với những tính năng hoặc trải nghiệm đạp êm nhất, nhưng nó mang lại giá trị khổng lồ trong một thiết kế cứng cáp mà không tưởng với giá của nó. Miễn là trọng lượng nhẹ và trải nghiệm đạp xe chân thực nhất không nằm ở đầu danh sách ưu tiên của bạn, Lectric XP 2.0 có vẻ là một trong những cơ hội tốt nhất trên thị trường xe đạp điện.
Đừng quên vào trang Youtube và Facebook của Ebike VietNam cập nhật thông tin mỗi ngày bạn nhé!